Không phải ngẫu nhiên mà Fansipan, từ một điểm đến chỉ dành cho các “phượt thủ” nay đã trở thành một biểu tượng của du lịch Sa Pa. Hay đỉnh Núi Chúa – Bà Nà vốn nổi tiếng hoang sơ, nay là một điểm đến thu hút du khách cả trong và ngoài nước đến Đà Nẵng… Hơn một thập kỷ qua, với sự góp sức của những nhà đầu tư, hàng loạt vùng đất đã thay đổi từng ngày nhờ du lịch.


Trước năm 2015, thị trấn mù sương Sa Pa (Lào Cai) ghi dấu ấn với du khách nhờ dáng vẻ lặng lẽ và yên bình. Năm 2008, khách tới Sa Pa chỉ gần 334.711 lượt, đạt 85% kế hoạch. Năm 2009, có 405.000 lượt khách, tăng 21% so với năm 2008, bằng 90% kế hoạch. Cho tới khi công trình cáp treo Fansipan được khánh thành, ngay năm đầu tiên, khách tới Sa Pa đã lần đầu tiên vượt mốc một triệu lượt. Giai đoạn 2016-2019, lượng khách tới tỉnh Lào Cai tăng 144%. Cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh là 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2016.
“Sun World Fansipan Legend là công trình thế kỷ, đã góp phần to lớn thúc đẩy du lịch Sa Pa, Lào Cai nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung phát triển đúng hướng trong 5 năm qua”, ông Hầu A Lềnh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khoá IX, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, từng nói về những đổi thay của Sa Pa sau 5 năm kể từ ngày cáp treo ra đời.
Tham khảo bài viết mới nhất tin tức ở Sapa Lào Cai tại chuyên mục Tin tức Sapa được chúng tôi cập nhật liên tục.
Cùng đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị khác tại Halo Sapa để update những tin tức mới nhất về Sapa nhé.